หน้าผาก และขมับ




       สามีเลี้ยงดูปูเสื่อดีแค่ไหน ดูกันตรงนี้
 หน้าผากสูงๆ เป็นคนที่ขวนขวายหาความรู้ วิสัยทัศน์ที่กว้างไกล การยอมรับ เรียกได้ว่าคนแบบนี้ส่วนใหญ่ปริญญาใบเดียวไม่พอ แต่หากมีหน้าผากกว้าง แสดงว่าการเลี้ยงดูจากครอบครัวคุณดี อุดมสมบูรณ์อ.สุวิมล อธิบายต่อในส่วนของขมับว่า เป็นส่วนที่บอกได้ว่าคู่ครองจะดูแลเราดีแค่ไหน โดยแบ่งได้ 3 ระดับของการดูแลคือ แบบค็อกเทล แบบบุฟเฟ่ต์ และแบบโต๊ะจีน อ.เปรียบเทียบซะเก๋เชียว แถมได้ความหมายชัดเจนด้วยค่ะ
      
       
หน้าผาก แคบ และบุบ สาวๆ ที่มีหน้าผากแบบนี้ถ้าได้สามีเลี้ยงแบบ ค็อกเทลนั่นคือ โต๊ะให้นั่งก็ไม่มี ต้องลุกไปจิ้มกินเอง หากินเอง เรียกได้ว่า หากคิดจะอิ่มท้องอยู่สบาย ก็ต้องพึ่งลำแข้งตัวเองซะเป็นส่วนใหญ่
      
       
ขมับกว้าง แต่บุบเข้าไปบ้าง ถ้า มีหน้าผากแบบนี้ จะได้รับการเลี้ยงดูแบบ บุฟเฟ่ต์แบบนี้จะดีกว่าคอกเทลนะคะ เพราะอย่างน้อยก็ยังมีโต๊ะให้นั่ง มีของให้กินเยอะกว่า อันนี้ประมาณว่า สามีดูแลดีระดับปานกลางค่ะ อาจไม่หรูหรา แต่ก็กินอิ่มนอนหลับ
      
       
หน้าผากเต็ม กว้าง อิ่มเอิบ บรรดาสาวหน้าใหญ่ที่มักบ่นว่า ตัวเองหน้ากลม หน้าผากกว้าง ได้มีเฮ ก็คราวนี้เพราะตามหลักโหวงเฮ้งแล้ว หน้าผากแบบนี้ (แบบที่เหมือนอาซ้อร้านทองทั่วไปเป็น) เค้าเรียกว่าสามีจะเลี้ยงแบบโต๊ะจีนมีมาเสิร์ฟถึงที่ กินได้อุดมสมบูรณ์ เรียกได้ว่า สามีเลี้ยงดูเป็นอย่างดี เอาอกเอาใจเป็นที่สุด น่าอิจฉาซะ!
      
       
อะฮ้า สาวๆ เจ้าของหน้าผากแคบ อย่าเพิ่งน้อยอกน้อยใจในวาสนานะคะ อ.ฝากบอกว่า ถ้ารู้ว่าอะไรไม่ ก็ทำใจ และเตรียมปรับตัวดีกว่าค่ะ
      
       “
พอเรารู้แบบนี้ เราจะได้ไม่ต้องเครียดมานั่งคิดว่า ทำไมสามีไม่ค่อยดูแล เขามีคนอื่นมั้ย ไม่ใช่ค่ะ แต่เป็นเพราะว่าขมับของเราแคบ ไม่สามารถดึงให้เขามาเอาใจเราได้ ดังนั้นเราต้องยอมรับ แล้วด้วยนิสัยของบางคน ก็อาจจะเป็นคนเก่ง ชอบดูแลตัวเอง ไม่ชอบให้ใครมาเจ๊าะแจ๊ะดูแลมากมายอยู่แล้ว ถ้าสามีไม่มาวอแวมาก อาจจะดีกว่าด้วยซ้ำ
      
       
อ.ยังแนะให้ทำผมเปิดหน้าผากด้วยค่ะ
      
       “
เรื่องการทำผม ที่ว่าต้องพยายามเปิดหน้าผาก อันนั้นเรื่องจริงค่ะ เพราะหน้าผากเราก็เหมือนฟ้า คนจีนแมนจู กร้อนผมไปครึ่งกระหม่อมเลย อย่างนั้นเขาเรียกว่าฟ้าเปิด ตามหลักลูกหลานคนจีนมักจะให้เปิดผม เพื่อเปิดฟ้า เปิดความสว่างให้ชีวิต