จมูก

จมูก
       อวัยวะสำคัญ บ่งบอกเรื่องคู่ และหลักทรัพย์
       การเลือกคู่นั้น แม่หมอผู้เชี่ยวชาญโหงวเฮ้งบอกว่า ส่วนสำคัญอยู่ที่จมูกค่ะ ถ้าจมูกเหมือนเหยี่ยวต้องระวัง เพราะตามหลักโหงวเฮ้งว่า เป็นคนที่ไม่ค่อยรับผิดชอบในเรื่องคู่ แต่หากจมูกใหญ่ ดูมั่นคง ถือเป็นจมูกเจ้าสัวค่ะ
     
       
“จมูกเหยี่ยวก็คือ ปลายจมูกงอลงมาเหมือนตะขอ พวกนี้เป็นคนที่เรียกว่า เขาทำงานเพื่อตัวเขาเอง ไม่จริงใจกับใคร ยิ่งจมูกเหยี่ยวงุ้มจิกลงมาเหมือนจมูกนกแก้ว ยิ่งน่ากลัว พวกนี้ไม่มีน้ำใจ ถ้าเป็นผู้ชาย เขาเรียกว่าพวกทับไม่ร้อง ท้องไม่รับ อย่าไปตามหาตัวเขาให้ยาก เพราะเขาจะรู้จักหลบหลีกอยู่ เราก็จับตัวเขายาก เขาเป็นคนที่ทันเกมทันคน รู้จักหลบหลีก” เอ้า! สาวๆ ได้ยินอย่างนี้แล้ว เจอหนุ่มที่เข้ามาป่วนเปี้ยนมีจมูกแบบนี้เมื่อไหร่ ต้องพิจารณาให้หนักหน่อยนะคะ
     
       
ผู้เชี่ยวชาญด้านโหงวเฮ้งบอกกับเราด้วยว่า ‘จมูก’ในมุมมองของโหงวเฮ้งชาวจีนนั้น บ่งบอกถึงเรื่องหลักทรัพย์ได้เป็นอย่างดีค่ะ
     
       
“จมูกของคนจีน เขาเรียกว่าหลักทรัพย์บนใบหน้า จมูกคนเราถ้าให้ดีในช่วงปลายต้องกลมๆ ใหญ่ๆ หนาๆ อย่างนี้ดี เหมือนเจ้าสัวซีพี (ธนินท์ เจียรวนนท์) เพราะคนที่ปีกจมูกใหญ่ๆ อิ่มหนา เราเรียกว่ามีแต่เงินกูอย่างเดียว แต่คนไหนถ้าจมูกตีบๆ เล็กบาง นี่เงินกู้อย่างเดียว ไปดูพวกเจ้าสัวสิ จมูกจะใหญ่ๆ หน้าใหญ่ออกมาเลย ถ้าจะเลือกเลือกคู่ชีวิตอยู่ด้วยแล้วสบายๆ จงเลือกผู้ชายที่ใบหน้าเต็มๆ ใหญ่ๆ จะถือว่าดี แต่ถ้าหน้าตรอบๆ เล็กๆ พวกนี้จะเป็นผู้จัดการ เป็นหลงจู๊ ไม่ได้เป็นเถ้าแก่
     
       
ส่วนสันจมูกต้องกว้างด้วยค่ะ เหมือนเราปีนภูเขาน่ะ ถ้าเราปีนภูเขาแล้วมีเนินที่สบายๆ เราก็เดินง่ายมาก แต่ถ้าภูเขามันตีบๆ เรียวคมเกินไป หรือเป็นแอ่ง ก็เดินลำบาก อย่างนั้นเก็บเงินไม่ค่อยอยู่ ดังนั้นคนที่จมูกไม่สวย ก็ต้องเตรียมตัวว่า ต่อไปถ้ามีเงินก็ให้เก็บเป็นพวกทรัพย์สินดีกว่า ถ้าเป็นเงินสดจะเก็บไม่อยู่ พอได้มาก็หมดไป”

Credit by http://www.manager.co.th