ปาก



ปากใหญ่ชนะเลิศ ถึงไม่สวย แต่รวย!

ตามหลักโหงวเฮ้ง ปากหมายถึง การทำมาหากินค่ะ ถ้าจะให้ดีที่สุดต้องใหญ่ๆ ค่ะ ยิ่งปากใหญ่ ยิ่งกินเหยื่อได้คำโต แม้จะไม่สวยแต่ก็ร่ำรวยค่ะ ผู้สันทัดกรณีของเราว่ามาอย่างงั้น พร้อมอธิบายต่อว่า
      
       “ถ้าผู้หญิงมีริมฝีปากอิ่ม ถือว่าดี เพราะเชื่อว่า เมื่อปากใหญ่ ก็คือ กินเหยื่อคำใหญ่ๆ หาเงินเก่ง เจรจาเก่ง โน้มน้าวจิตใจคนให้คล้อยตามง่ายๆ แต่ก็อย่ากว้างเกินไป ต้องดูสัดส่วนบนใบหน้าด้วย

       ส่วนมากดารา ปากเป็นรูปกระจับหมดเลย เพราะเขาโน้มน้าวจิตใจคนเก่ง
      
       ส่วนปากสี่เหลี่ยม เป็นลักษณะที่ดีมาก จริงๆ ริมฝีปากเรา ต้องคล้ายกับปากวัว ปากม้า ถึงจะดี ปากสี่เหลี่ยมไม่สวย แต่มันดี แต่ก็หายากมากเหมือนกัน ต้องไปดูชาวบ้าน ในต่างจังหวัด ที่คนปากแบบนี้เขาจะรักษาคำพูด คำไหน คำนั้น พูดคำตอบคำ แต่จริงใจ
      
       อ.สุวิมลกล่าวว่า ริมฝีปากที่ดี คือ ริมฝีปากล่างกับบนต้องอิ่มพอๆ กัน
      
       “ไม่ใช่ข้างบนบาง ข้างล่างหน้าเตอะ เป็นลักษณะคนขี้งอน ขี้ใจน้อย หรือบางทีวาจาคำพูดเฉือดเฉือนคน
      
       สรุปแล้ว ภาพรวมของหญิงสาวโหงวเฮ้งดีก็คือ หน้าผากใหญ่ ขมับกว้าง ตาเล็กเฉียงขึ้น แก้มใหญ่อวบอิ่ม ริมฝีปากใหญ่ จินตนาการตาม หลายคนอาจนึกไม่ออกว่า จะสวยเหรอ? ซึ่งอ.สุวิมล ตอบย้ำประเด็นนี้ว่า ส่วนใหญ่ที่เราพบเห็นคนโหงวเฮ้งดี ไม่จำเป็นต้องเป็นคนสวย (แต่ก็รวยได้) ทว่าบางคนโชคดีกว่านั้น โหวงเฮ้งดีแล้วหน้าตาก็สวยด้วย อ.สุวิมลบอกเราว่า นึกถึงอดีตนางเอกคนดังที่ผันตัวเองเป็นเจ้าของไร่องุ่น สุพรรษา เนื่องภิรมย์ ค่ะ ..น่าอิจฉามิใช่น้อย นอกจากสวยแล้วยังโหวงเฮ้งดีด้วย


Credit by http://www.manager.co.th