แก้ม




 แก้ม สามารถแยกได้หลายแบบ แต่แก้มตามหลักโหงวเฮ้งที่ดีที่สุดต้องเป็นแก้มอิ่มเอิบ เต็ม ลากยาวไปถึงคาง แบบนั้นเรียกว่า แก้มคุณหญิงคุณนายซึ่งถือว่าเป็นโหวงเฮ้งที่ดีสุดๆ
      
       “ผู้หญิงคนไหนถ้าพวงแก้มเต็ม อิ่ม แล้วลากยาวไปถึงคาง เรียกว่า แก้มคุณหญิงคุณนาย แก้มเถ้าแก่เนี้ย ไปดูวันที่ 5 ธันวาคมสิคะ พวกคุณหญิงตราตั้ง รับเครื่องสะพายน่ะค่ะ คนเหล่านี้มีโหงวเฮ้งเสริมให้คู่ครองมีตำแหน่งค่ะ พอคู่มีตำแหน่งเสร็จ ตัวเองก็กินตำแหน่งคุณหญิงคุณนายไปด้วย ผู้หญิงที่มีแก้มลักษณะนี้ ก็เช่น คุณโอ๋ ภัคจีรา ที่ตอนนี้เป็นสะใภ้ร้านทองไปแล้ว จะเห็นได้ว่าแก้มเธออิ่มมาก (จมูกด้วยค่ะ น่าอิจฉาจัง) หรือคุณพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภริยาท่านนายกฯ อภิสิทธิ์ ลักษณะนี้ถือว่าแก้มคุณหญิงคุณนายค่ะ
      
       แต่บางคนมีแก้มอิ่ม แต่มีเส้นคาดไปที่รอยแก้ม อันนี้เรียกรอยแก้มแตก พอรอยแก้มแตกแบบนี้ จะมีปัญหาก็คือ มักจะถูกเบียดเบียนเรื่องเงิน และบริวารไม่ได้อย่างใจ หมายถึงมีลูก หรือบริวารลูกน้อง ก็ไม่ค่อยได้อย่างใจ
      
       สำหรับสาวที่มีลักยิ้ม อ.สุวิมลถือว่า มีเสน่ห์รวมทั้งคนที่ใบหน้าอุดมไปด้วยสิว ตามหลักโหงวเฮ้งบอกว่า ไม่เป็นไร เพราะเป็นไปตามช่วงอายุ
      
       “แต่ถ้าหน้าขึ้นฝ้าดำปื้นๆ อย่างนี้ไม่ดี เหมือนกับท้องฟ้าที่ครึ้มๆ จะไม่ค่อยดี จะมีเรื่องให้เราต้องปวดหัว ดังนั้นต้องแก้ไข รักษาฝ้าด้วย


Credit by http://www.manager.co.th