คิ้ว



คิ้ว 
         อ.ย้ำ ก่อนเลยว่า ต้องเป็นคิ้วธรรมชาติ ก่อนแว็กซ์ หรือสักคิ้ว พื้นฐานของคิ้วผู้หญิงที่ดีก็คือ คิ้วนุ่มนวล อ่อนหวาน ไม่ใช่หนาเตอะ คมเข้ม เพราะนั่นมันคือ คิ้วผู้ชายที่ต้องบู๊งานหนักค่ะ
      
       
ผู้หญิงคือ ความนุ่มนวล ดังนั้นคิ้วก็ควรเป็นคิ้วที่นุ่มนวล ถ้าผู้หญิงคิ้วหนา ก็คือต้องบู๊ ต้องลุย ผู้หญิงคนไหนคิ้วหนา อาจจะไม่ชอบงานที่ต้องนั่งเฉยๆ ชอบไปลุยงาน ออกไปทำงานติดต่อประสานงานที่ต่างๆ นอก จากนี้คิ้วบ่งบอกเรื่องของญาติด้วย บางคนคิ้วบางสั้น เล็กนิดเดียว แบบนั้นมีพี่น้องมาก ก็เหมือนมีพี่น้องน้อย ไม่ค่อยรักใคร่ กลมเกลียวสามัคคีกัน
      
       
ส่วนความเชื่อของสาวๆ ที่ว่า การเขียนคิ้ว กันคิ้ว หรือสักคิ้ว ให้ได้รูปสวยงามนั้นจะช่วยเสริมบุคลิกให้ดีขึ้น ..จริงหรือไม่ เราถือโอกาสถาม อ.เลยค่ะ
      
       “
การกันคิ้วช่วยไม่ได้หรอกค่ะ แม้เดี๋ยวนี้ผู้หญิงชอบกันคิ้ว สักคิ้ว จนจำคิ้วตัวเองแทบไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไร มันอาจจะช่วยให้บุคลิกดีขึ้นเท่านั้น ซึ่งมันก็ต้องมีบ้าง บางทีเวลาเราออกสังคม จะให้ตาเราโลน คิ้วรก ออกมามันก็ไม่ดี ดังนั้นมันก็ต้องมีบ้าง เพียงแต่จะบอกว่า คิ้วมันเป็นโหงวเฮ้งที่บ่งบอกความเป็นตัวของเราซึ่งธรรมชาติให้มา อย่างไรพื้นฐานเดิมเป็นอย่างไร ดวงก็เป็นอย่างนั้น มันเปลี่ยนไม่ได้


Credit by http://www.manager.co.th